“Oanh tạc” hết thảy các điểm du lịch phía Bắc Đà Lạt

Để thuận tiện di chuyển và tối ưu thời gian khi đi du lịch Đà Lạt, bạn cần phải lên lịch trình trước và có sự sắp xếp hợp lý giữa các địa điểm với nhau. Hôm nay, LATOUR sẽ gợi ý cho các bạn lịch trình tour Đà Lạt 1 ngày mà có thể khám phá hết thảy các điểm du lịch nổi tiếng ở phía Bắc Đà Lạt.

Theo bản đồ đi về phía Bắc của thành phố Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng đến tất cả các điểm du lịch sau chỉ trong vòng 1 ngày vì về cơ bản các điểm khá gần nhau. Tổng quãng đường chỉ khoảng 50km, nhưng bạn sẽ không thể nào đi thẳng một mạch tới các điểm đó được mà chắc hẳn sẽ phải dừng lại rất nhiều lần chỉ để ngắm nhìn và lưu lại những tấm ảnh kỷ niệm cùng thiên nhiên, mây trời bao la và hùng vĩ.

cac diem du lich da lat phia bac

Từ Ngã năm đại học, bạn đi theo con đường Nguyễn Công Trứ rồi rẽ sang Xô Viết Nghệ Tĩnh, cứ đi thẳng đến một ngã ba có biển chỉ dẫn bên tay trái là hướng đi Thung lũng Vàng. Được sự ưu đãi đặc biệt của thiên nhiên với mênh mông đồi cỏ và bạt ngàn thông xanh kết hợp một cách hoàn hảo với hồ nước rộng lớn tạo nên một thung lũng đẹp thơ mộng làm say đắm lòng người. Nơi đây vừa có nét trữ tình, kiêu sa vừa bình dị, gần gũi, rất cao nguyên và cũng rất tự nhiên.

thung lung vang

Từ Thung lũng Vàng đi thêm 10km nữa là bạn sẽ đến được với Làng Cù Lần để hòa mình vào đời sống yên bình của bà con người dân tộc K’Ho. Bạn phải đi hơn trăm bậc thang và 2 chiếc cầu treo vắt vẻo bạn mới có thể vèo được đến làng. Cái tên khá kì lạ của ngôi làng bắt nguồn từ việc vùng đất này là khu vực sinh sống của rất nhiều con Cù Lần hay con CuLi sống trên cây có đôi mắt to, rất hiền lành và nhút nhát. Lông của con Cu Li được dùng để cầm máu rất hiệu quả. Ở đây có rất nhiều cây cù lần được người dân trong bản chế tác thanh con Cù Lần để bán cho khách du lịch. Ngoài cái tên Cu Lần, trong làng còn có những địa danh được đặt tên nghe rất buồn cười như chợ Chồm Hổm, Dốc Trời Ơi… Để đi một vòng tham quan khu rừng nguyên sinh dễ dàng và nhanh chóng, các bạn có thể thuê xe jeep với giá 300k/xe/4 người.

vuon dau da lat

Rời khỏi làng Cù Lần, tiếp tục tour Đà Lạt 1 ngày các bạn sẽ di chuyển đến Lang Biang vào khoảng tầm trưa, tuy trời khá nắng nhưng bù lại rất trong xanh tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ đỉnh núi hơn. Để di chuyển lên đỉnh núi thì các bạn lại được trải nghiệm cảm giác đi vượt đèo khá mạo hiểm và thú vị bằng xe jeep với giá cũng tầm 300k/xe/4 - 6 người. Xe sẽ đưa các bạn lên đỉnh núi để tham quan, ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Khi xuống bạn có thể lên bất kỳ chiếc xe jeep nào có sẵn mà không cần phải đi đúng chiếc bạn đã lên.

Trên đường về thành phố, nếu vẫn còn sớm và đủ sức thì bạn có thể ghé thăm một vườn dâu Tây ven đường. Nói đến dâu Tây thì không vùng đất nào trên đất nước ta trồng được tốt và nhiều như Đà Lạt. Đến đây, bạn có thể tham quan, tìm hiểu về quy trình cũng như cách chăm sóc dâu tươi và được tự tay hái những quả dâu chín mọng tùy thích, đừng quên mua một vài kg dâu tự tay mình hái tại vườn đảm bảo chất lượng đem về làm quà cho bạn bè, người thân.